การศึกษาศักยภาพของอาหารพร้อมบริโภคของไทยในตลาดเป้าหมาย = a study on the potential of Thai convenience food in target markets / Parichart Laixuthai, Suwit Auehariyamet and Sumalai Srikumlaithong

โดย: Laixuthai, Parichart
ผู้แต่งร่วม: Auchariyamet, Suwit | Srikumlaithong, Sumalai | สุมาลัย ศรีกำไลทอง | ปาริชาติ หลายชูไทย | สุวิทย์ อัจริยะเมต | Thailand Institute of Scientific and Technological Research
Language: Thai ชื่อชุด: Res. Proj. no. 44-11 Rep. no. 1ข้อมูลการพิมพ์: Bangkok : Thailand Institute of Scientific and Technological Research, 2001 รายละเอียดตัวเล่ม: 49 p.ชื่อเรื่องอื่นๆ: การศึกษาศักยภาพของอาหารพร้อมบริโภคของไทยในตลาดเป้าหมายหัวเรื่อง: Convenience foods | Food productsสารสนเทศออนไลน์: Click here to access full-text สาระสังเขป: A survey of Thai convenience food manufacturers' opinions showed that the products which had high market potential and the manufacturers wished to produce was fried snacks.สาระสังเขป: In order to support such industry, TISTR has planned to conduct a research and development on a production of fried shrimp cake or "Tod mun kung" and export it to the EU markets where frozen convenience food products are promising. Authorsสาระสังเขป: Production of convenience food is an alternative way to add value to food products. Convenience food have high growth rate in both domestic and international markets. In global markets, NAFTA, Japan and EU and found to have highest import value of food products. Among these markets, the EU markets imported the highest quantity of frozen convenience food at about 1.035 million tons in 1996 with the annual growth rate of about 46 percent from 1992Review: ในการนี้ วท. จึงได้กำหนดประเภทของผลิตภัณฑ์ที่จะทำการพัฒนาต่อไป คือ ทอดมันกุ้ง โดยมีตลาดเป้าหมายที่ต้องการส่งออก ได้แก่ ตลาดสหภาพยุโรป เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมบริโภคแช่แข็ง. -ผู้แต่ง.Review: การผลิตอาหารพร้อมบริโภคถือเป็นแนวทางหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์อาหารของไทย ซึ่งพบว่ามีแนวโน้มของอัตราการขยายตัวสูงขึ้นทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ. สำหรับตลาดหลักที่มีการนำเข้าสินค้าอาหารในปริมาณสูงสุด ได้แก่ กลุ่มประเทศในทวีปอเมริกา (สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก) ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป, โดยตลาดที่มีปริมาณการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมบริโภคแช่แข็งสูงสุด คือ กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ซึ่งสูงถึงประมาณ 1.035 ล้านตันในปี 1996 โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย 46% นับจากปี 1992.Review: จากการรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของผู้ผลิตอาหารพร้อมบริโภคของไทยพบว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มความต้องการของตลาดและความสามารถทางการแข่งขันสูง รวมทั้งผู้ผลิตมีความประสงค์ในการผลิตสินค้าดังกล่าวเพื่อจำหน่าย ได้แก่ อาหารว่างประเภททอด.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
ชนิดของทรัพยากร Location Call number สถานะ Last seen Copy No. บาร์โค้ด
General Book
วว. เทคโนธานี
Available 2018-08-31 1 RP2001/1173
General Book
วว. เทคโนธานี
Available 2018-08-31 2 RP2001/1173-2

There are no comments on this title.

to post a comment.
    Thailand Institute of Scientific and Technological Research
    35 Mu 3 Technopolis, Tambon Khlong Ha, Amphoe Khlong Luang, Pathum Thani 12120
    ☎ 0 2577 9000, 0 2577 9300