พัฒนาอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ = development of automotive parts industry / Manus Earthayapan...[et al.]

ผู้แต่งร่วม: Arkom, Pisuit | Chantra, Wirach | Disdorn, Lilit | Earthayapan, Manus | Junsod, Apichat | Paitekul, Phanasindh | Pinthong, Porapol | Premprasong, Somsak | Ratrattanaruxs, Boonserb | Saensing, Arunrat | Suksri, Kanokkul | Suprapatpoka, Nara | Tangsongsuwan, Siriluck | Thongkham, Thawee | Thutprom, Chaichana | Tiemtinkrit, Kanokwan | Vairojanawong, Thanit | Vongbandit, Pratip | เทียมทินกฤต, กนกวรรณ | สมศักดิ์ เปรมประสงค์ | อรุณรัตน์ แสนสิ่ง | ไพทีกุล, ภณสินธ์ | วิรัช จันทรา | อภิชาต จันสดิ | ดิษฐ์สอน, ลิฤทธิ์ | ศิริลักษณ์ ตั้งทรงสุวรรณ์ | ทวี ทองคำ | ชัยชนะ ทัตพรหม | ปรพล ปิ่นทอง | บุญสืบ ราชรัตนารักษ์ | ประทีป วงศ์บัณฑิต | ธนิสร์ วัยโรจนวงศ์ | กนกกุล สุขศรี | นรา สุประพัฒน์โภคา | พิศุทธิ์ อาคม | มนัส อาฒยะพันธ์ | Thailand Institute of Scientific and Technological Research
Language: Thai ชื่อชุด: Res. Proj. no. 43-16 Rep. no. 1ข้อมูลการพิมพ์: Bangkok : Thailand Institute of Scientific and Technological Research, 2002 รายละเอียดตัวเล่ม: 29 p. ill., tablesชื่อเรื่องอื่นๆ: พัฒนาอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์หัวเรื่อง: Automobiles | Automotive industry | Car bumper | Finite element method | Stress analysis techniqueสารสนเทศออนไลน์: Click here to access full-text สาระสังเขป: A study on design and testing of car bumper using CAD/CAM/CAE was carried out to investigate the configuration of the bumper under applied load. The displacement between the predicted results executed from Finite Element Method was compared to the results from the testing using stress analysis technique. The results implied that the difference of displacement was only 0.19 percent. - Authors.สาระสังเขป: โครงการนี้ดำเนินการในด้านการออกแบบกันชนรถยนต์ ด้วยการนำคอมพิวเตอร์ระบบ CAD/CAM/CAE มาช่วยในการออกแบบ, โดยการจำลองแบบกันชนรถยนต์ รูป 3 มิติ แล้วจำลองสถานการณ์การชนด้วยคอมพิวเตอร์. กำหนดให้กันชนรถยนต์มีการรองรับแบบยึดแน่น 2 ด้าน คล้ายคาน fix support beam แล้วจำลองการรับภาระขณะที่ชน ในลักษณะแรงสม่ำเสมอ (uniform distributed load) ตลอดหน้าคาน. การเปลี่ยนรูปร่างของกันชนโดยวิธีไฟไนต์อิลิเม็นต์. จากนั้นสร้างต้นแบบตามที่จำลองแบบในคอมพิวเตอร์, นำไปทดสอบหาค่าการแปรเปลี่ยนรูปร่างและขนาดเมื่อรับแรงเท่ากับขนาดที่จำลองด้วยคอมพิวเตอร์ โดยวัดการเปลี่ยนแปลงขนาดของกันชนรถยนต์จริง ด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ความแค้น (stress analysis).สาระสังเขป: ผลการเปรียบเทียบระหว่างค่าที่จำลองแบบด้วยคอมพิวเตอร์กับค่าที่ได้จากการวัดจริง ปรากฏผลความแตกต่างเพียง 0.19%
    Average rating: 0.0 (0 votes)
ชนิดของทรัพยากร Location Call number สถานะ Last seen Copy No. บาร์โค้ด
General Book
วว. เทคโนธานี
Available 2018-08-31 1 RP2002/1205
General Book
วว. เทคโนธานี
Available 2018-08-31 2 RP2002/1205-2

There are no comments on this title.

to post a comment.
    Thailand Institute of Scientific and Technological Research
    35 Mu 3 Technopolis, Tambon Khlong Ha, Amphoe Khlong Luang, Pathum Thani 12120
    ☎ 0 2577 9000, 0 2577 9300